Friday, February 03, 2006

แหล - อาหารไทยอร่อยๆย่านรามคำแหง - พระราม9

ร้าน: แหล
โทรศัพท์: 0-2671-0030
ประเภทอาหาร: ไทย
ราคา/ท่าน: ประมาณ 100-300 บาทต่อท่าน
อาหารแนะนำ: หมูจิ้กโก๋ กุ้งผัดไข่เค็ม ปูนิ่มทอดกระเทียม
ที่จอดรถ: จอดรถริมฟุทบาทบริเวณหน้าร้าน หรือบริเวณในหมู่บ้าน
เปิดบริการ: ทุกวัน เว้นวันอาทิตย์

พอจะไปธุระแถวลาดพร้าว หรือ ถ. เลียบทางด่วนพระราม 9-รามอินทรา ทีไรต้องแวะไปกินแหลก่อนทุกที ยังจำได้ว่าไอ้ร้านนี้มันปิดวันอาทิตย์ทำให้พลาดโอกาศไปกินตั้งหลายที คราวนี้ได้โอกาศต้องไปซะหน่อย

แหล อยู่ในหมู่บ้านทาวน์อินทาวน์ในซ. รามคำแหง 39 (มั้ง) จำเลขซอยแน่นอนไม่ได้ แต่เข้าจากทางพระราม 9 - รามอินทรานี่ง่ายกว่าเยอะเลย เจอแยกไฟแดงตรงกลางถนน ก่อนที่จะถึง ถ. ลาดพร้าว แยกนั้นก็เลี้ยวขวาเลย แล้วเลี้ยวซ้ายแยกแรก เจอทางเข้าหมู่บ้านทาวน์อินทาวน์ทางขวาปุ้ปเลี้ยวเลยแล้วตรงไปจนเกือบๆสุด จะอยู่ทางขวา

มาคราวนี้ก็เหมือนเดิมครับ แทบไม่ต้องเปิดเมนูแล้ว หมุจิ้กโก๋ กุ้งผัดไข่เค็ม ส่วนอีกอย่างก็เป็นแกงแล้วแต่อารมณ์ คราวนี้เหมือนเดิมอีก แกงจืดผักกาดขาวเ้ต้าหู้หมูสับ แล้วก็ตบท้ายด้วยไอศครีมกะทิสดโรยถั่ว ทุกครั้งนี่ผมแทบไม่ต้องเปิดเมนู นาจะถามแต่ว่าจะเอาอีกอย่างเป็นอะไร ผมก็มักจะตอบไปว่า "ก็แล้วแต่" :-P แล้วก็จะสั่งเซ็ตเดิมสามอย่าง

มากินเมนูเซ็ตนี้ทีไรกินหมดทุกที กับหมดจาน ข้าวเกลี้ยงเลย แถมยังต้องถือโอกาศโกยไข่เค็มบดที่เหลือในกุ้งผัดไข่เค็มมากินต่ออีก ราคาก็ไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ ตกคนละ 150 ได้ถือว่าโอเคเลยเนี่ย แต่ถ้าสั่งปูนิ่มทอดกระเทียมสงสัยงบบานปลายกว่านี้

No comments: