Friday, January 27, 2006

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ

ร้าน: คั่วไก่สวนมะลิ
โทรศัพท์: ???????
ประเภทอาหาร: ไทย
ราคา/ท่าน: ไม่เกิน 100 บาทต่อท่าน
อาหารแนะนำ: ก๋วยเตี๋ยคั่วไก่ ก๋วยเตี๋ยวไก่น้ำ
ที่จอดรถ: จอดรถริมฟุทบาทบริเวณหน้าร้านและตามริมถนน
เปิดบริการ: เปิดเฉพาะกลางวัน ปิดวันอาทิตย์

วันเสาร์ก่อนพอดีมีธุระต้องไปแถวคลองถม วรจักรแถวๆนั้น เลยตกลงกับนาว่าไปกินคั่วไกสวนมะลิละกัน ไม่ได้กินมาซักระยะหนึ่งแล้ว

คั่วไก่สวนมะลิ จริงๆแล้วอยู่ถนนอะไรผมจำชื่อไม่ได้ แต่รู้แต่ว่าถัดจากถนนที่มีวัดเทพศิรินทร์ไปถนนหนึ่ง เลยแยกที่มีข้ามต้มปลาเจ้าดึกไป... (ว่าแล้วจริงๆก็ไม่ได้ไปกินข้าวต้มปลานานแล้วแฮะ) ถ้ามาจากทางมาบุญครอง ก็ต้องเลี้ยวซ้ายหลังลงสะพานยศเส แล้วเลี้ยวขวาเมื่อเลยรร. เทพศิรินทร์ไป พอตรงไปเจอแยกแรกให้เลี้ยวเข้าถนนวัดเทพฯเลย แล้วค่อยไปเลี้ยวซ้ายอีกทีตอนปลายๆถนน ก่อนที่จะถึงสามแยกนิดเดียวจะทะลุไปออกถนนนี้ได้ เร็วกว่าไปทางตรงเยอะเลย เสียดายร้านนี้ปิดวันอาทิตย์ ทำให้พลาดโอกาสไปกินตั้งหลายทีล่ะ

มาวันนี้โชคดีหน่อย หน้าธนาคารพอมีที่จอดริมถนน ต้องรีบคว้าไว้เลยไม่งั้นต้องไปจอดในซอยล่ะเดินเหนื่อย

มาถึงก็สั่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กุ้ง เอาแบบเกรียมๆหน่อยตามเคย รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม ผมกินสองชามเหมือนเดิม แต่นาคราวนี้สั่งคั่วไก่แล้วก็ก๋วยเตี๋ยวไก่น้ำใส่แต่ไก่ด้วย (เรียกว่าเกาเหลาไก่ดีกว่า) อร่อยดีเหมือนกันแต่ผมก็ยังชอบแบบแห้งอยู่ดี

พูดถึงเรื่องคั่วไก่แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเจ้านี่ใช่เจ้าที่ดังๆที่สุดแถวย่านนี้หรือยัง เคยไปกินอีกเจ้าที่อยู่ในตลาดลึกๆ ใกล้ๆกับคลองถม เจ้านั้นก็อร่ิอยเหมือนกัน แต่ไปลำบากแล้วก็ขายแต่ตอนดึกด้วยเลยยิ่งลำบากไปใหญ่ เห็นว่ามีอีกเจ้าขายอยู่ตรงเยาวราชขายแบบห่อกลับอย่างเดียว ไว้ว่างๆต้องแวะไปเยี่ยมชมซะหน่อยแล้ว

No comments: