Thursday, February 16, 2006

Le Cafe Siam


ร้าน: Le Cafe Siam
โทรศัพท์: 0-2671-0030
ประเภทอาหาร: ไทย-ฝรั่งเศษ
ราคา/ท่าน: ประมาณ 500-1,000 บาทต่อท่าน
อาหารแนะนำ: ตับห่าน สเต็ก
ที่จอดรถ: จอดรถริมฟุทบาทบริเวณหน้าร้าน
เปิดบริการ: ???? (คาดว่าน่าจะเปิดเฉพาะช่วงเย็นทุกวัน)

วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา (14/02/2549 จดไว้ก่อนเดี๋ยวลืมวันที่) ได้กลับไปกินที่ร้าน Le Cafe Siam อีกครั้ง ยังจำได้ว่าร้านนี้มีรุ่นพี่ที่ทำงานของแฟนแนะนำมาว่าอร่อย ตอนนั้นไปกินแล้วก็ประทับใจตับห่าน (ได้กินเป็นครั้งแรก) ว่าอร่อยมาก และอาหารอื่นๆอร่อย แต่ที่สำคัญคือบรรยากาศร้านนี่สุดยอดเลย คราวนี้เลือกร้านนี้อีกครั้งหนึ่ง สาเหตุไม่ใช่อะไร เพราะมันใกล้ครับ ใกล้กับที่ทำงานแฟน เมื่อเทียบกับที่อื่นๆ

ร้านนี้อยู่บริเวณถนนเชื้อเพลิง ถ้ามาจากทางพระราม 4 ขาออก ตรงแยกที่เลี้ยวซ้าย-ขวาขึ้นด่วนพระราม 4 ให้เลี้ยวขวาตามพวกขึ้นทางด่วนไป แต่รีบชิดขวาแล้วไปช่องที่เขียนว่าไปถ. เชื้อเพลิง พอถึงแยกแรกก็เลี้ยวขวาเลย (มาคราวนี้เกือบเลยแน่ะเพราะไม่ค่อยได้มาจากเส้นนี้ ปกติมาจากทางคลองเตยมากกว่า) ขับไปตามทางอีกประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวา ใกล้ๆกับอู่รถแห่งหนึ่ง

มาถึงร้านคราวนี้ได้นั่งตรงระเบียงข้างนอกร้านร้านยังสวยเหมือนเดิม แต่เทียบกับร้านขวัญจิตรแล้วชอบสไตล์นั้นมากกว่าแฮะ อาจจะเพราะอายุมากขึ้นรสนิยมก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย ร้านเค้าจัดโต๊ะเป็นคู่ๆ แล้วก็มีการโรยกุหลาบไว้บนโต๊ะ (รู้สึกคุ้นๆเหมือนร้าน circle ก็เคยจัดร้านสไตล์นี้ในวันวาเลนไทน์นะ) อาหารวันนี้ต้องสั่งเป็นเซ็ตครับ สั่ง A Lar Carte ไม่ได้ ตรงนี้เองก็เกิดความผิดพลาดขึ้นจนได้ คือปรากฎว่าในเซ็ตไม่มีตับห่าน! ซึ่งเป็นของที่อยากกินกันมากเลย ตอนโทรมาจองก็ว่าถามแล้วก็เห็นว่ามีนะแต่ปรากฎว่าไม่มี ก็ไม่เป็นไรครับ ผมเองก็ยังอยากกิน แต่แฟนผมความอยากกินลดไป 70% เลยมั้ง ยังดีที่มีช็อคโกแล็ตฟองดองอยู่เป็นของหวาน

เซ็ตของปีนี้มีแยกเป็นเซ็ตไทยและฝรั่งครับ ตามฟอร์มผมก็ต้องกินของฝรั่งล่ะ ของฝรั่งมี Apetizer เป็น กุ้งและหอยแมลงภู่ราดซอสอาโวกาโด (รู้สึกจะชื่อว่า Seafood Avogado หรืออะไรทำนองนั้น) อร่อยดีครับอันนี้ แต่ผมไม่ได้สั่ง ไปสั่งทูน่าแทน (จำชื่อเมนูไม่ได้ แต่เป็นทูน่าอัดและผสมกับพวกพริกหรืออะไรสักอย่าง อัดเป็นรูปสี่เหลี่ยม และมีซอสราดข้างๆมาให้) ก็อร่อยเหมือนกันแต่ซีฟู้ดอร่อยกว่า ซุปของแฟนผมเป็น Mushroom Soup อร่อยเหมือนกันแต่กินแล้วจะร้อนๆ ของตัวผมอร่อยกว่าเป็น Seafood Cream Soup ชอบมากครับ เป็นครีมซุป ข้างในมีพวก กุ้ง หอย สับเล็กๆ ส่วน Main Course ของผมเป็นสเต้กเนื้อซึ่งถ้าจำไม่ผิดอันนี้จะกินเกือบทุกครั้งที่มาเลย (แต่ก็จำชื่อไม่ได้ซะที ห่ะๆ) ส่วนของแฟนเป็นปลา ของหวานตบท้ายด้วยช็อคโกแลตฟองดองเช่นเคย

ไฮไลท์อีกอย่างของร้านนี้คือการขึนไปทานของหวานที่ชั้น 2 ซึ่งคราวนี้ไม่ได้ขึ้นไปทานกันเพราะว่าเต็มครับ แต่ปกติแล้วถ้าเราสั่งของหวาน บริกรจะนำเราขึ้นไปชั้น 2 ของร้านซึ่งจัดเป็นคล้ายๆ มุมพักผ่อน มีโซฟาหลายตัว หนังสืออ่านเล่น บรรยากาศจะดูโบราณนิดๆ แต่ดูดีมากๆครับ บวกกับของหวานหลายอย่างที่อร่อย อย่างเครปซูเซ็ท หรือช็อคโกแลตฟองดองแล้วถือว่าเยี่ยมมากๆเลย

อาหารไทยร้านนี้จริงๆก็น่าจะอร่อยนะ แต่ยังไม่มีโอกาศมากินสักที ไว้ว่างจะลองหาโอกาศมาทดสอบดูครับ อ้อ ร้านนี้มีดีกรีเคยเป็นร้านอาหารยอดเยี่ยมอยู่หลายปีด้วย (ดูจากป้ายหน้าร้าน) นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีเวปไซต์ส่วนตัวอยู่ที่ http://www.lecafesiam.com ด้วย

รู้สึกผิดจังแฮะที่จำชื่ออาหารมันได้นิดเดียวเอง คราวหน้าต้องจำชื่อให้ได้ พักหลังรู้สึกว่าจะขี้ลืมจังแฮะ มีอะไรที่กินแล้วช่วยให้หายขี้ลืมมั่งน้อ
< รูปทั้งหมดมาจากเวปของทางร้านเองครับ >

No comments: